Hất nó xuống và bước lên trên...

Một ngày kia, con lừa của 1 ông chủ trang trại sẩy chân rơi xuống giếng. Lừa kêu la thảm thiết hàng giờ liền.
Người chủ trang trại cố nghĩ xem nên làm gì. Cuối cùng ông quyết định: con lừa đã già, dù sao thì cái giếng cũng cần được lấp lại và không ích lợi gì trong việc cứu con lừa lên cả. Ông nhờ vài người hàng xóm sang giúp mình. Họ xúc đất và đổ vào giếng.

Ngay từ đầu, lừa đã hiểu chuyện gì đang xảy ra và nó kêu la thảm thiết. Nhưng sau đó, lừa trở nên im lặng. Sau một vài xẻng đất, ông chủ trang trại nhìn xuống giếng và vô cùng sửng sốt. Mỗi khi bị một xẻng đất đổ lên lưng, lừa lại lắc mình cho đất rơi xuống và bước chân lên trên đó. Và nó đã làm như vậy, từng chút từng chút một. "Hất nó xuống và bước lên trên, hất nó xuống và bước lên trên, hất nó xuống và bước lên trên"- con lừa lặp đi lặp lại để tự cổ vũ mình.
Mặc cho sự đau đớn phải chịu sau mỗi xuổng đất, mặc cho sự bi đát cùng cực của tình huống đang phải gánh chịu, con lừa liên tiếp chiến đấu chống lại sự hoang mang, hoảng sợ và tiếp tục theo đúng phương châm "Hất nó xuống và bước lên trên". Cứ như vậy, mỗi khi đất đổ xuống, lừa lại bước lên cao hơn.


Không mất nhiều thời gian, cuối cùng con lừa già, dù bầm dập và kiệt sức, đã hoan hỉ và đắc thắng bước ra khỏi cái giếng. Những gì tưởng như sẽ đè bẹp và chôn sống nó, trên thực tế đã cứu sống nó... đều là nhờ cái cách mà con lừa đối diện với nghịch cảnh của mình.
Cuộc sống có thể sẽ đổ rất nhiều thứ khó chịu lên người bạn. Những nghịch cảnh tưởng như chôn vùi chúng ta, sẽ tiềm ẩn trong chính nó những món quà không thể ngờ tới. Hãy "hất nó xuống và bước lên trên", để bước ra khỏi những cái giếng mà bạn đang gặp phải!
  • Từ Internet